Lợi ích của việc học Hán Nôm

Ngày đăng: 10/09/2018 | 00:09
LỢI ÍCH CỦA KHÓA HỌC
Đối với lớp trẻ, học tiếng Hán Nôm không đơn thuần là học một ngôn ngữ mà còn giúp ta khám phá kho tàng kiến thức lịch sử, địa lý, văn hóa, văn chương, triết học đạo đức, lễ nghi, thấm nhuần tư tưởng văn hóa Việt Nam. Học một ngôn ngữ còn khiến cho người ta thông minh hơn, trí tuệ hơn và uyên bác hơn. Với vốn từ Hán Việt phong phú mà bạn học được, bạn có thể ứng dụng để giao tiếp và viết lách sao cho sang trọng và sâu sắc hơn, tạo thiện cảm với mọi người, tránh được tình trạng người Việt không hiểu Tiếng Việt.
 
 
Nhiều học viên có tuổi của Hội tìm vui trong việc học Hán Nôm vừa để sống lại quãng đời cắp sách đến trường vừa để hiểu được ý nghĩa thâm thúy trong chữ Hán Nôm của cha ông và sách cổ của các bậc thánh nhân, học như một cách để nêu gương cho con cháu.
 
Hội cũng có các học viên hiện đang là giáo viên văn khoa tại các trường trung học. Họ chia sẻ: nền văn hoá cổ truyền của dân tộc Việt Nam gắn liền với chữ Hán, chữ Nôm. Đọc bất cứ một tác phẩm văn học nào của ông cha đều gặp không ít điển tích, cổ ngữ mà nếu không biết chữ Hán thì không thể hiểu hết được. Tiếng Hán Nôm giúp tôi hiểu và cảm nhận đước hết cái hay, cái đẹp, sự sâu sắc trong văn học cổ để truyền đạt cho học sinh, giúp học sinh thêm yêu thích bài giảng.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top