NMHĐ tổng kết công tác năm 2019, phương hướng hoạt động năm 2020

Ngày đăng: 05/01/2020 | 00:01

Tham dự cuộc họp có Chủ tịch Hội đồng Khoa học TS. Phạm Văn Ánh; Phó Chủ tịch HĐKH kiêm Chủ nhiệm Bộ môn Thư pháp ThS. Nguyễn Quang Duy; Chủ nhiệm Bộ môn Hán Nôm ThS. Nguyễn Đức Bá, Thư ký HĐĐH ThS. Nguyễn Văn Phương, cùng quý giảng sư, giảng viên, Văn phòng học đường và đại diện cán sự các lớp.
 
Tại cuộc họp, Chủ tịch HĐĐH Xuân Như Vũ Thanh Tùng kiểm điểm công tác dạy và học trong năm 2019 đã đạt yêu cầu và nhiệm vụ đề ra; uy tín, chất lượng của đội ngũ giảng sư, giảng viên không ngừng được nâng cao; chương trình đào tạo cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu của người học; giáo trình, tài liệu học tập được bổ sung, hoàn thiện, đặc biệt ghi nhận bằng việc ra mắt giáo trình Tam Tự Kinh do Đốc giáo Nhân Mỹ học đường chủ biên; kết quả học tập của học viên được đánh giá tốt, đồng đều, nhiều học viên đạt thành tích cao khi tham gia các kỳ Triển lãm Thư pháp được tổ chức trong và ngoài học đường; từ đây, uy tín của học đường trong cộng đồng Hán Nôm và Thư pháp Thủ đô cũng như toàn miền ngày càng được củng cố.
 
Hoạt động điền dã khảo tả, Triển lãm Hàn Mặc VIII, cùng các sự kiện thường niên như Lễ khai giảng, mãn khóa, khai xuân, kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức trọng thể, chuyên nghiệp, chu đáo và nhận được sự hưởng ứng, tham gia và phản hồi tích cực từ học viên các khóa cùng đại biểu quan khách.
 
Hoạt động của Hội đồng Điều hành, Hội đồng Khoa học, Hội đồng Cố vấn, các Bộ môn: Hán Nôm và Thư pháp, Văn phòng học đường ổn định, hiệu quả, là đầu mối tổ chức, đồng thời hỗ trợ tích cực lẫn nhau trong tất cả các hoạt động, sự kiện của học đường.
 
Sau phát biểu của Chủ tịch Hội đồng Điều hành, quý giảng sư đứng đầu các hội đồng và bộ môn, các giảng viên, văn phòng học đường và cán sự các lớp đã tham gia đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và hoạt động chung của học đường. Nổi bật là các ý kiến đề xuất việc điều chỉnh, bố cục lại thời lượng và khung chương trình của các hệ đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu học tập khác nhau và nâng cao toàn diện chất lượng đầu ra của học viên. 
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Đốc giáo Yên Sơn Lê Trung Kiên ghi nhận và biểu dương những thành tựu của tập thể thầy và trò Nhân Mỹ học đường đạt được trong năm 2019; đồng thời tri ân nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của toàn thể giảng sư, giảng viên, văn phòng học đường và cán sự, học viên các lớp. 

Phản hồi các ý kiến đóng góp tại cuộc họp, Đốc giáo đã giao Hội đồng Khoa học chủ trì tổ chức Hội nghị bàn về công tác chuyên môn, với sự tham dự của một số chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu Hán Nôm và Thư pháp tại Việt Nam, dự kiến tổ chức vào đầu quý II/2020.
 
Đốc giáo Nhân Mỹ học đường cũng chỉ đạo từng bộ phận về công tác trọng tâm nhằm chuẩn bị tốt các hoạt động trong năm 2020 - dấu mốc kỷ niệm 15 năm thành lập học đường. Ngay trong tháng 01/2020, Học đường sẽ ra Thông báo trên các phương tiện truyền thông NMHĐ về Kế hoạch chiêu sinh năm 2020 và tổ chức Lễ Khai xuân Canh Tý với sự tham dự của toàn thể giảng viên và học viên. Tiếp theo đó là hoạt động khai giảng các khóa mới, tổ chức hội nghị khoa học, họp sửa đổi, bổ sung Học chế và chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập học đường, bao gồm: xuất bản Kỷ yếu, Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc IX và Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập...
 
Cũng trong khuôn khổ cuộc họp, ThS. Nguyễn Văn Phương, Thư ký Hội đồng Điều hành đã công bố các quyết định của Đốc giáo Nhân Mỹ học đường về việc kiện toàn nhân sự, bao gồm: quyết định bổ nhiệm bà Đoàn Thị Thu Thảo – học viên Lớp chữ Hán và Thư pháp hệ 04 năm, khóa 12, giữ vị trí Kế toán trưởng và quyết định bổ nhiệm ThS. Nguyễn Thùy Linh giữ vị trí Trợ lý Đốc giáo. Các quyết định có hiệu lực kể từ ngày 04/01/2020./. 

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top