Nhân Mỹ học đường tổ chức dạy học online từ 25/9/2021

Ngày đăng: 11/09/2021 | 00:09

 
Ngày 09/9/2021, Nhân Mỹ học đường tổ chức cuộc họp trực tuyến để thống nhất hướng triển khai một số công tác quan trọng của Học đường, trong đó có hoạt động dạy học online. Cuộc họp do Đốc giáo Nhân Mỹ học đường Cư sỹ Yên Sơn Lê Trung Kiên chủ trì với sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng Điều hành Xuân Như Vũ Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Tiến sỹ Phạm Văn Ánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Khoa học, Chủ nhiệm bộ môn Thư pháp Thạc sỹ Nguyễn Quang Duy, Chủ nhiệm các bộ môn Hán Nôm Thạc sỹ Nguyễn Đức Bá, Tổng Thư ký Hội đồng Điều hành Thạc sỹ Nguyễn Văn Phương, Phụ trách Bộ phận Đào tạo Thạc sỹ Lê Huy Hoàng, cùng các thành viên Hội đồng Điều hành, thành viên Hội đồng Khoa học, Giảng sư đoàn, Văn phòng Học đường.

Các thành viên dự họp đều thống nhất nhận định, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn triếp tục diễn biến phức tạp, thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội và hướng dẫn của các ngành chức năng, việc tổ chức học tập trung tại các cơ sở của Học đường trong bối cảnh hiện nay là chưa thực hiện được. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu học tập của học viên và thực hiện kế hoạch đào tạo của Học đường, trước đòi hỏi cần áp dụng phương pháp hoạt động phù hợp trong điều kiện phòng, chống dịch, cuộc họp đã thống nhất việc tổ chức dạy học trực tuyến (online) đối với tất cả các lớp học thuộc Học đường. Thời gian triển khai từ ngày 25 - 26/9/2021, thông báo cụ thể sẽ có trên website của Nhân Mỹ học đường.
Để làm căn cứ cho việc dạy, học, quản lý học viên, quản lý tài khoản, khai thác dữ liệu, sử dụng tài liệu, kiểm tra đánh giá kết quả học tập và các nội dung liên quan khác theo quy định tại Học chế của Nhân Mỹ học đường, Bộ phận Đào tạo được giao tham mưu xây dựng quy chế quản lý hoạt động đào tạo trên môi trường mạng.
Nhân Mỹ học đường sẽ áp dụng thành tựu khoa học công nghệ vào công tác giảng dạy online, như hệ thống bảng thông minh tích hợp viết mẫu chữ Hán, chữa bài tập và ghi hình bài giảng, máy chiếu vật thể, sử dụng phần mềm chuyên dụng, lựa chọn nền tảng phù hợp đảm bảo hoạt động dạy học online với chất lượng cao nhất. Các bài giảng trực tuyến cũng sẽ được lựa chọn để đăng tải trên website của Học đường đáp ứng nhu cầu khai thác, học tập của học viên.
Theo đó, các Giảng sư, Giảng viên cũng được yêu cầu ứng dụng khoa học công nghệ để hoàn thiện hệ thống giáo trình, giáo án đáp ứng việc dạy học online và giúp học viên tiếp cận thông tin bài học với hình thức đa phương tiện (văn bản, hình ảnh, clip…), đồng thời tăng cường tư liệu bổ trợ số hóa để học viên tự nghiên cứu.

Công tác tuyển sinh tiếp tục được thực hiện bổ sung đối với các lớp khai giảng năm 2021, ưu tiên đối với các học viên đã đăng ký trực tuyến qua website và email của Học đường. Tuy nhiên, điều học viên cần lưu ý, hoạt động dạy học online cơ bản sẽ được triển khai trong thời gian dịch bệnh covid-19 chưa được kiểm soát, khi trở lại tình trạng bình thường mới, Học đường sẽ xem xét thay đổi hình thức đào tạo trực tiếp phù hợp.+

Nhân Mỹ học đường xác định, đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và cần thiết để đẩy mạnh hoạt động dạy học trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Trong quá trình thực hiện không thể tránh những khó khăn, bất cập và những phát sinh ngoài dự kiến. Học đường kêu gọi sự thống nhất, ủng hộ, chung tay cùng chia sẻ của quý Giảng sư, Giảng viên cùng toàn thể học viên để công tác dạy và học của Nhân Mỹ học đường đạt kết quả cao nhất.
 
-NMHĐ-

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top