Nhân Mỹ học đường tham dự Triển lãm thư pháp Truyền kinh chính học tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Ngày đăng: 23/11/2019 | 00:11

Dự lễ khai mạc có bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đại diện Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Hội khoa học Lịch sử Việt Nam, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, các nhà nghiên cứu thư pháp, các thư pháp gia, chủ nhiệm và thành viên các CLB thư pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Hải Phòng cùng đông đảo phóng viên các hãng thông tấn, báo chí.
 
Về phía Nhân Mỹ học đường có sự hiện diện, tham gia và cắt băng khai mạc Triển lãm của Đốc giáo Yên Sơn Lê Trung Kiên, Chủ tịch Hội đồng Điều hành Xuân Như Vũ Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Vô Công Phạm Văn Ánh, Chủ nhiệm Bộ môn Thư pháp Nam Long Nguyễn Quang Duy, Chủ nhiệm Bộ môn Hán Nôm Đô Lương Nguyễn Đức Bá, giảng sư, giảng viên và học viên các lớp đang theo học tại Học đường.
 
Triển lãm thư pháp Truyền kinh chính học nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm kỳ thi Nho học cuối cùng (1919-2019), chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11. Triển lãm hướng tới việc xiển dương các giá trị văn hóa truyền thống, truyền thụ kinh điển của các bậc Thánh hiền để làm cho sự học được ngay chính, với hai không gian triển lãm trưng bày 100 tác phẩm, nội dung là các trước tác thơ, văn của Tư nghiệp Chu Văn An và 17 vị từng đảm nhiệm chức vụ Tế tửu – Tư nghiệp Quốc Tử Giám.
 
Triển lãm thu hút sự tham gia của đông đảo Thư pháp gia hội tụ từ ba miền Bắc, Trung, Nam ở cả loại hình thư pháp Hán Nôm và thư pháp Chữ Quốc ngữ. Trong số 100 tác phẩm được lựa chọn trưng bày, có khoảng 30 tác phẩm của các Giảng sư và học viên Nhân Mỹ học đường. Các tác phẩm không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng mà còn được chọn trưng, treo ở các vị trí trang trọng, nổi bật, khẳng định chất lượng và uy tín của danh xưng Nhân Mỹ học đường trong cộng đồng Thư pháp và đào tạo thư pháp tại Hà Nội nói riêng và toàn miền Bắc nói chung./.

 

Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Thư pháp Truyền kinh chính học

 


Văn nghệ chào mừng Triển lãm

 


Thông tin giới thiệu các tác giả có tác phẩm trưng bày tại Triển lãm

 


Đại biểu và quan khách dự Triển lãm

 


Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phát biểu khai mạc

 


TS. Phạm Văn Ánh, đại diện các Thư pháp gia có tác phẩm dự Triển lãm phát biểu

 


Biểu diễn Thư pháp tại Lễ khai mạc

 


Bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội và ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám trao chứng nhận cho các Thư pháp gia tham dự Triển lãm

 


Đại diện BTC trao chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm dự Triển lãm

 


Các giảng sư và học viên Nhân Mỹ học đường có tác phẩm trưng bày tại Triển lãm chụp ảnh lưu niệm

 




Đốc giáo Yên Sơn Lê Trung Kiên (phải) và PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Di sản Văn hóa Việt Nam

 


Công chúng thưởng thức các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm

 

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top