"Khái lược về Lễ của Nho gia" - Chuyên đề khoa học chào mừng Lễ kỷ niệm 15 năm Nhân Mỹ học đường

Ngày đăng: 08/11/2020 | 00:11
Sáng Chủ Nhật, 08/11/2020, TS. Đinh Thanh Hiếu, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Hán Nôm, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn đã có buổi thuyết trình Chuyên đề đặc biệt về Lễ của Nho gia tại Giảng đường Nhân Mỹ học đường, chùa Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
 
“Lễ” được Nho gia đặc biệt coi trọng vì Lễ là biểu hiện của xã hội văn minh và có trật tự. Việc giữ Lễ là một cách tu thân và chứng tỏ con người biết tuân thủ những nguyên tắc đạo đức trong quan hệ với người xung quanh. Khổng Tử từng nói: “Người quân tử học rộng về văn chương, lại biết dùng Lễ để chế ước, ràng buộc mình sẽ không bao giờ xa Kinh phản Đạo”.
 
Trong bài thuyết trình của mình, TS. Đinh Thanh Hiếu đã làm rõ ba vấn đề: Nguyên lưu của Lễ, Bản văn của Lễ, Phân loại Lễ.
 
Chiều cùng ngày, TS. Đinh Thanh Hiếu đồng thời dành thời gian thị phạm, hướng dẫn trực tiếp cho đội Tế của Học đường chuẩn bị cho chương trình Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Nhân Mỹ học đường.
 
Video Chuyên đề về Lễ của Nho gia sẽ được Nhân Mỹ học đường giới thiệu trên các kênh truyền thông Học đường trong thời gian sớm nhất!



































































-NMHĐ-
 
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top