Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Nhân Mỹ học đường - Trang trọng và ấm cúng

Ngày đăng: 21/11/2020 | 00:11
Muốn có đường, hãy cứ bước chân đi…
 
Tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Nhân Mỹ học đường, Đốc giáo Yên Sơn Lê Trung Kiên đã có bài phát biểu với tựa đề “Muốn có đường, hãy cứ bước chân đi”. 
 
“…Tấm bản đồ đầu tiên được vẽ vì người ta chưa từng có nó. Với ý tưởng mông lung, dù biết mình quyết chưa phải là người hiểu đạo, nhưng vẫn muốn là một người trong hành trình tìm đến với đạo. Với những gì mình biết, dù chưa phải trọn vẹn và lành lặn, với tâm sức có hạn, đức trí không đầy, nhưng vẫn cả gan cùng người đồng chí, mang sở học hạn thiểu ra quảng bác cùng người tâm phúc. Chẳng khác đốm lửa đêm đông, hạt nước sa mạc. Nhưng, chẳng vì thế mà không gượng sức làm. Vì đã từng có lẽ “trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường mà thôi”. Nhân Mỹ học đường nguồn cơn như vậy…
 
Nhân Mỹ học đường đã được ra đời với tâm thức như vậy, bằng ý chí của người đứng trên mép nước, tha thiết mong nói cho người đang kiếm củi trên rừng hiểu về vẻ đẹp của những rặng san hô dưới lòng đại dương bao la.
 
Thấm thoắt, 5 năm đã trôi qua, Nhân Mỹ học đường tới ngày kỷ niệm 15 năm thành lập.

 

Suốt 15 năm ấy, kiên trì với quan điểm “Giáo học tương trưởng”, Nhân Mỹ học đường lấy việc trau dồi trí tuệ cùng tinh thần hoạt động chia sẻ, phục vụ và không vụ lợi đặt lên hàng đầu.
 
Với 14 lớp chữ Hán và thư pháp hệ 04 năm, 9 lớp thư pháp Khải thư hệ 02 năm, 1 lớp thư pháp nâng cao, tổng số trên 2.000 học viên được bồi dưỡng và đào tạo miễn phí, Học đường vẫn đang miệt mài từng ngày cho sự nghiệp gìn giữphát huy vốn tinh hoa cổ học của dân tộc; trưởng dưỡng tinh thần hiếu học và lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp.
 
"Kỷ niệm 15 năm thành lập, Nhân Mỹ học đường xin kính cảm ngưỡng công ân của chư vị chức sắc trụ trì các cơ sở tự viện Phật giáo, chùa Nhân Mỹ, chùa Mễ Trì Thượng, ... đã hằng tâm, hằng sản giúp cho cơ sở vật chất để đặt cơ sở đào tạo;
 
Xin tri ân chư vị thiện tri thức, huynh đệ bác học, quảng lãm, đa văn, quý giảng sư, giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng đã không cho Nhân Mỹ học đường là huyễn chí mà gia công gây dựng, vun vén cho Học đường; 
 
Xin cảm ơn quý vị học viên đã thương yêu, tin tưởng, không coi Nhân Mỹ học đường là một nơi tạm bợ, đã đến theo học trọn vẹn qua những khóa học dài!"
 
Hy vọng, Nhân Mỹ học đường sẽ mãi là nơi để nhớ, chốn đi về của những người quan tâm đến chữ Hán, chữ Nôm, thư pháp Hán Nôm nói riêng và những người quan tâm đến giá trị của vốn văn hóa truyền thống Việt Nam nói chung.

Trân trọng kính mời quý vị cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Nhân Mỹ học đường (2005-2020):
 











Đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước giờ khai mạc Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Nhân Mỹ học đường











Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Học đường





Chủ tịch Hội đồng Điều hành Xuân Như Vũ Thanh Tùng tặng hoa cảm ơn các nghệ sỹ 
















Đại biểu, quan khách dự Lễ kỷ niệm


Chủ tịch Hội đồng Điều hành Xuân Như Vũ Thanh Tùng phát biểu chào mừng Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Nhân Mỹ học đường


Ông Trần Khánh Dư, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo phát biểu động viên giảng sư & môn sinh NMHĐ


Đại đức Thích Quảng Tĩnh, Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo quận Nam Từ Liêm, Trụ trì Tổ đình Thiên Trúc Cổ Tự ban đạo từ


Bà Nguyễn Thu Hà, Chánh Văn phòng Hội Di sản Văn hóa Việt Nam thực hiện công tác khen thưởng của Hội

Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân của Nhân Mỹ học đường với sự nghiệp bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc nói chung và giá trị di sản văn hóa tôn giáo nói riêng trong suốt 15 năm qua, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo và Hội đồng Điều hành Nhân Mỹ học đường đã có những hình thức khen thưởng xứng đáng. 

Tại Lễ kỷ niệm 15 năm Nhân Mỹ học đường, 7 tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam; 12 tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo; 18 cá nhân nhận Bằng Tuyên dương Công đức của Nhân Mỹ học đường.
 


Nhạc sĩ Hồ Hữu Thới, Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam trao Bằng khen của Hội cho cá nhân & đại diện tập thể






Ông Trần Khánh Dư, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo trao Giấy khen của Trung tâm cho các cá nhân & đại diện tập thể




Giảng sư Xuân Như Vũ Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng Điều hành Nhân Mỹ học đường trao Bằng Tuyên dương công đức cho các cá nhân






Nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc lần thứ IX trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập NMHĐ
Từ trái qua: PGS.TS Nguyễn Tuấn Cường, Viện trưởng Viện Hán Nôm, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam; TS. Đinh Thanh Hiếu, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Hán Nôm, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn; Đại đức Thích Quảng Tĩnh, Trụ trì Thiên Trúc Cổ tự; Đốc giáo Nhân Mỹ học đường Yên Sơn Lê Trung Kiên; Chủ tịch Hội đồng Điều hành NMHĐ Xuân Như Vũ Thanh Tùng; ông Trần Khánh Dư, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo; bà Nguyễn Thu Hà, Chánh Văn phòng Hội Di sản Văn hóa Tôn giáo





Đại biểu khách mời chụp ảnh cùng Hội đồng Giảng sư Nhân Mỹ học đường


Giảng sư đoàn chụp ảnh cùng môn sinh NMHĐ

-NMHĐ-
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top