Công tác tiền trạm phục vụ điền dã khảo tả năm 2023

Ngày đăng: 14/09/2023 | 00:09

Với mục tiêu bảo đảm thành công của chương trình điền dã khảo tả năm 2023, ngày 12/9, đoàn công tác của Hội đồng Điều hành Nhân Mỹ học đường đã có chuyến khảo sát tại cụm di tích: chùa Trầm, chùa Trăm Gian, chùa Vô Vi (huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội).

Đoàn do ThS. Nguyễn Đức Bá - Chủ nhiệm Bộ môn Hán Nôm kiêm Thư ký Hội đồng Khoa học Nhân Mỹ học đường làm trưởng đoàn. Đoàn có sự tham gia của TS. Lê Trung Kiên - Đốc giáo Nhân Mỹ học đường và Giảng sư Xuân Như Vũ Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng điều hành Nhân Mỹ học đường.

Trong chuyến tiền trạm, Đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi với ông Hoàng Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chương Mỹ; ông Nguyễn Như Độ, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện. Sau khi nghe ý kiến trao đổi của Đốc giáo Lê Trung Kiên, về phía chính quyền địa phương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hoàng Minh Hiến cho biết: Chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động điền dã, khảo tả của Nhân Mỹ học đường.

Ông Hoàng Minh Hiến cũng bày tỏ ấn tượng với những kết quả mà Nhân Mỹ học đường đã đạt được thời gian qua, đồng thời mong muốn, thông qua chuyến điền dã khảo tả của thầy và trò Nhân Mỹ học đường, những giá trị văn hóa của quần thể 3 di tích chùa Trầm, chùa Trăm Gian, chùa Vô Vi nói chung, giá trị di văn Hán Nôm nói riêng sẽ được nghiên cứu, ghi nhận và lan tỏa rộng rãi hơn, qua đó góp phần phát huy giá trị của di tích và nâng cao chất lượng công tác bảo tồn di tích tại địa phương.

Sau cuộc làm việc tại UBND huyện, Đoàn tiền trạm cùng các cán bộ, chuyên viên Phòng Văn hóa và Thông tin đã đến khảo sát thực tế tại 3 ngôi chùa: chùa Trầm, chùa Vô Vi (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) và chùa Trăm Gian (xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ). Tại các di tích, Đoàn đã dâng hương, hoa Lễ Phật; tiếp xúc, trao đổi cùng quý Trụ trì bản tự và thống nhất các điều kiện đảm bảo cho chương trình điền dã.

Đặc biệt, kết quả khảo sát ghi nhận mật độ di văn Hán Nôm tập trung tương đối dày đặc tại cụm di tích. Bên cạnh hệ thống hoành, phi, câu đối, bia đá, còn một số lượng khá lớn các ma nhai tập trung tại Động chùa Trầm (động Long Tiên) và trên các vách đá thuộc khu vực chùa Vô Vi.

Theo đánh giá sơ bộ của Đốc giáo, TS. Lê Trung Kiên và Giảng sư Xuân Như Vũ Thanh Tùng, những di văn này chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử, tôn giáo, kiến trúc…, đáp ứng yêu cầu phục vụ cho công tác khảo tả, nghiên cứu thực tế của thầy và trò Nhân Mỹ học đường.

Một số hình ảnh công tác tiền trạm:

Đoàn tiền trạm làm việc cùng đại diện Lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ

Đốc giáo, TS. Lê Trung Kiên trao bức thư pháp tặng ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chương Mỹ

Trao tặng bức thư pháp tới ông Nguyễn Như Độ, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Chương Mỹ

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo UBND huyện

Đoàn tiền trạm tiến hành khảo sát tại cụm di tích

 

Tin, ảnh: Hoàng Văn Toản, Nguyễn Anh Tuấn

Ban Truyền thông Nhân Mỹ học đường

 

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top