Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc lần thứ VII

Ngày đăng: 18/11/2018 | 00:11
Sáng 18/11 tại Hà Nội, Nhân Mỹ học đường tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc lần thứ VII với chủ đề Truyền kinh chính học.
 
Lễ khai mạc chứng kiến sự hiện diện của trụ trì tự viện các cơ sở của Nhân Mỹ học đường; ông Trần Khánh Dư, Nguyên Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo; Đốc giáo Nhân Mỹ học đường, Cư sỹ Yên Sơn Lê Trung Kiên; Thư pháp gia – Tiến sỹ Cung Khắc Lược; chủ nhiệm các Câu lạc bộ Hán Nôm, câu lạc bộ Quốc ngữ, các cơ quan trung ương, cơ quan nghiên cứu, các trường đại học và cơ quan thông tấn, báo chí.
 
Các đại biểu dự khai mạc Triển lãm
 
Nhân Mỹ học đường là cơ sở đào tạo Hán Nôm quy tụ đội ngũ Giảng sư, Giảng viên có chuyên môn cao và uy tín trong giới nghiên cứu Hán Nôm và thư pháp Việt Nam. Với mong muốn gìn giữ nét tinh hoa và các giá trị nhân văn trong kho tàng văn hóa truyền thống dân tộc, các Giảng sư, Giảng viên nơi đây đã miệt mài với công cuộc trao truyền con chữ cho hàng nghìn học viên trong suốt 18 năm qua.
 
Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc là hoạt động thường niên của học đường kể từ năm 2012. Triển lãm năm nay lựa chọn chủ đề Truyền kinh chính học, nghĩa là truyền thụ kinh điển thánh hiền khiến cho sự học được ngay chính, hướng tới kỷ niệm 100 năm kỳ thi Nho giáo cuối cùng 1919 -2019.
 
Triển lãm trưng bày gần 100 tác phẩm của học viên các lớp đang theo học tại Nhân Mỹ học đường
 
Các tác phẩm thư pháp bút sắt
 
Gần 100 tác phẩm được tuyển chọn của các học viên đang theo học tại học đường đã được Ban tổ chức trưng bày và tiến hành chấm giải theo các hạng mục: Triện thư, Lệ thư, Khải thư, thư pháp bút sắt… Các tác phẩm đạt giải đều thể hiện rõ nét sự công phu và sáng tạo của từng tác giả.
 
Triển lãm diễn ra từ ngày 18-20/11/2018 tại chùa Mễ Trì Thượng (Thiên Trúc Cổ Tự), quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
 
Biểu diễn thư pháp tại Triển lãm Hàn Mặc lần thứ VII
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top