Thông báo chiêu sinh năm 2016

Ngày đăng: 04/02/2016 | 00:02
Thực hiện kế hoạch đào tạo của Nhân Mỹ học đường, Hội đồng điều hành chúng tôi xin trân trọng thông báo tổ chức chiêu sinh các lớp chữ Hán và thư pháp Hán Nôm truyền thống, nội dung cụ thể như sau:
Các khóa học
Chữ Hán và Thư pháp (Chương trình đào tạo 4 năm)

Đối tượng: Không hạn chế; ưu tiên quý vị Tăng, Ni, Phật Tử, người đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa truyền thống, tín ngưỡng tâm linh.
Nội dung Hán Nôm: Theo chuẩn chương trình đào tạo của Nhân Mỹ học đường. Tập trung Kinh điển của Nho giáo và Phật giáo có tính chất ứng dụng (Bao gồm: Chữ Hán cơ sở, trích giảng Kinh điển Nho giáo và Phật học cơ sở; chữ Hán ứng dụng: văn bản chữ Hán mang tính thể thức hành chính quan phương, hoành phi, câu đối, câu đầu, thượng lương, bài bị, gia phả, thần phả, sắc phong, phan phướn, khoa cúng, sớ điệp, công văn trong nghi thức thờ cúng truyền thống, và những nội dung ứng dụng thực tế khác).
Nội dung Thư pháp: Đầy đủ các thể Thư pháp chữ Hán – Nôm, bắt đầu học từ chữ Triện, Lệ, tập trung vào chữ Khải.
Địa điểm: Chùa Nhân Mỹ (Thanh Quang Tự), phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Thời gian (dự kiến): Chủ Nhật hàng tuần.

Thư pháp Hán Nôm (Chương trình đào tạo 2 năm)
Đối tượng: Người đã có nền tảng về chữ Hán (không hạn chế học về Hán Nôm hay tiếng Trung hiện đại).
Nội dung: Bắt đầu học luôn và tập trung vào chữ Khải, các thư thể khác sẽ được tham khảo, hướng dẫn phương pháp luyện tập và tự học.
Địa điểm: Chùa Nhân Mỹ (Thanh Quang Tự), phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Thời gian (dự kiến): chiều Thứ Bảy hàng tuần.

Thư pháp bút cứng (1 năm)
Đối tượng: người đã có nền tảng về chữ Hán (không hạn chế học về Hán Nôm hay tiếng Trung hiện đại).
Nội dung: Thực hành luyện tập Khải thư viết với bút cứng (bút máy, bút bi, bút kí tên, phấn bảng…) phục vụ nhu cầu luyện viết chữ Hán ứng dụng thường ngày; Tìm hiểu thêm về Hành thư và các thư thể khác.
Địa điểm: Chùa Nhân Mỹ (Thanh Quang Tự), phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Thời gian (dự kiến): chiều Thứ Bảy hàng tuần.

Đội ngũ giảng sư:
Đội ngũ giảng sư Hán Nôm: Các tiến sỹ, thạc sỹ, giảng viên được đào tạo bài bản, hiện đang công tác tại Đại học KHXH&NV (Hà Nội), Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội), Viện Nghiên cứu Hán Nôm, Viện Nghiên cứu Văn học, Viện nghiên cứu Tôn giáo, Viện nghiên cứu Trung Quốc, Ban Tôn giáo Chính phủ là giảng sư, giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng của Nhân Mỹ học đường.
Đội ngũ giảng sư Thư pháp: Các Thư pháp gia có thành tựu, tên tuổi, uy tín là giảng sư, giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng của Nhân Mỹ học đường.

III. Kinh phí:
Nhân Mỹ học đường chủ trương không thu học phí đối với tất cả các hệ đào tạo. Để đảm bảo chi phí phục vụ tư liệu học tập và giảng dạy, phục vụ các hoạt động triển lãm, điền dã khảo tả thực tế tại các di tích và các hoạt động ngoại khóa của học viên, quý học viên tự nguyện đóng góp một khoản hỗ trợ đào tạo (dùng để phục vụ chính hoạt động của học viên trong suốt khóa học) khi đăng ký trực tiếp hoặc liên hệ với Ban Tuyển sinh sẽ được tư vấn cụ thể theo từng đối tượng đào tạo.

IV: Khai giảng & Lịch học:
Dự kiến khai giảng lớp thư pháp 2 năm và thư pháp bút cứng 1 năm: Thứ Bảy ngày 2/4/2016
Dự kiến khai giảng lớp chữ Hán và thư pháp hệ 4 năm: Chủ Nhật ngày 4/9/2016 (nếu chiêu sinh đủ số lượng học viên thì có thể khai giảng sớm hơn)
Thời gian học: Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, cụ thể như đã thông báo bên trên. Lịch học sẽ được thông báo cụ thể hàng tuần.

Đăng ký:
Đăng kí trực tiếp tại gian viết chữ của Nhân Mỹ học đường trong Hội Chữ Xuân 2016 (hồ Văn, khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội) từ ngày 05/02/2016 đến ngày 15/02/2016.
Đăng kí trực tiếp tại Thiên Trúc Cổ Tự (chùa Mễ Trì Thượng) vào thứ 7 hàng tuần (sáng từ 8h dến 11h30, chiều từ 13h30 đến 16h), thời hạn đăng kí từ 27/02/2016 đến 26/03/2016.
Riêng lớp chữ Hán và thư pháp 4 năm, thời hạn đăng kí kéo dài đến hết tháng 8/2016.
Quý vị đến đăng kí vui lòng mang theo 02 ảnh 3×4, 01 bản photo CMND và tiền quỹ theo quy định để làm hồ sơ và thẻ.

Mọi thông tin liên quan xin liên hệ:
Mr. Lê Huy Hoàng – trưởng ban tuyển sinh, số điện thoại: 01216200639
Mr. Phùng Quang Vũ – thư kí Văn phòng Học đường, số điện thoại: 01293929789
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top