Nhân Mỹ học đường thăm và làm việc với Trung tâm Tư liệu Phật giáo Việt Nam

Ngày đăng: 27/01/2024 | 00:01

Nhận lời mời của Thượng tọa Thích Tiến Đạt, Giám đốc Trung tâm Tư liệu Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Đại Từ Ân, Đan Phượng, Hà Nội, chiều nay, 27/01/2024, Đoàn công tác của Nhân Mỹ học đường do Đốc giáo TS. Lê Trung Kiên dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Tư liệu Phật giáo Việt Nam về việc phối hợp thực hiện công tác chuyên môn giữa Trung tâm Tư liệu Phật giáo Việt Nam và Nhân Mỹ học đường.

Tiếp đoàn Nhân Mỹ học đường có Thượng tọa Thích Tiến Đạt, Giám đốc Trung tâm Tư liệu Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Đại Từ Ân, TS. Nguyễn Huy Khuyến, Phó Giám đốc Trung tâm, cùng quý vị tăng sỹ, cư sỹ thành viên Trung tâm Tư liệu Phật giáo Việt Nam.

Đoàn công tác của Nhân Mỹ học đường đến thăm và làm việc với Trung tâm Tư liệu Phật giáo Việt Nam

Đoàn Nhân Mỹ học đường với sự tham gia của các quý thầy: Xuân Như Vũ Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng Điều hành, TS. Phạm Văn Ánh - Chủ tịch Hội đồng Khoa học, ThS. Nguyễn Đức Bá - Chủ nhiệm Bộ môn Hán Nôm, ThS. Lê Huy Hoàng - Trưởng ban Đào tạo, cùng các thầy trong Giảng sư đoàn và Văn phòng Học đường.

Tại cuộc tọa đàm, Thượng tọa Thích Tiến Đạt đã trao đổi về một số nội dung trọng tâm trong hoạt động chuyên môn của Trung tâm Tư liệu Phật giáo Việt Nam và định hướng đào tạo tăng tài của Trường Trung cấp Phật học Hà Nội để đáp ứng yêu cầu xây dựng Giáo hội, hoạt động Phật sự và hướng dẫn tín đồ tu học, hành đạo trong thời gian tới. Trong đó, Thượng tọa Giám đốc Trung tâm cho rằng, Nhân Mỹ học đường là cơ sở đào tạo Hán Nôm và Thư pháp có uy tín, trên cơ sở đó, Thượng tọa đề nghị Nhân Mỹ học đường, hỗ trợ, phối hợp trong việc đào tạo Thư pháp và thực hành văn bản Hán Nôm cho Tăng Ni sinh đang tu học tại Chùa Đại Từ Ân - Trụ sở Trường Trung cấp Phật học Hà Nội, đồng thời phối hợp với Trung tâm Tư liệu Phật giáo Việt Nam trong việc khảo cứu, bảo tồn, phục chế, dịch thuật, ấn hành và số hóa tài liệu kinh điển Phật giáo, cũng như tài liệu tam giáo mà Trung tâm đang và sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc làm việc, TS. Lê Trung Kiên - Đốc giáo Nhân Mỹ học đường đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức của Nhân Mỹ học đường cũng như thành tựu trong công tác đào tạo Hán Nôm và Thư pháp trong 19 năm qua, được giới chuyên môn đánh giá cao. Giảng sư của Nhân Mỹ học đường đều là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đang công tác, giảng dạy tại các Viện Nghiên cứu, Trường đại học có úy tín tại Hà Nội. Nhấn mạnh chủ trương của Học đường, đồng thời thống nhất các ý kiến của thành viên trong đoàn công tác của Nhân Mỹ học đường, Đốc giáo Lê Trung Kiên khẳng định, với chuyên môn và năng lực của mình, Học đường đồng thuận cao ý kiến của Thượng tọa Giám đốc Trung tâm và ủng hộ định hướng phối hợp thực hiện công tác chuyên môn giữa hai bên trong thời gian tới. Trước mắt, Nhân Mỹ học đường sẽ hỗ trợ Trung tâm trong công tác đào tạo Thư pháp và thực hành văn bản Hán Nôm cho Tăng Ni sinh. Đốc giáo Nhân Mỹ học đường cũng tin tưởng rằng, trong thời gian tới hai bên sẽ tăng cường trao đổi công tác chuyên môn và xúc tiến hoạt động phối hợp đi vào thực chất, gắn với chức năng, nhiệm vụ, vì sự phát triển của mỗi bên.

Đốc giáo giao Ban Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ môn xây dựng kế hoạch triển khai, trình Hội đồng Điều hành thông qua để tham mưu Lãnh đạo hai bên xem xét, thống nhất, xúc tiến công tác phối hợp với việc khai giảng lớp học trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc: 

Ban TT Nhân Mỹ học đường

 

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top