Khai mạc triển lãm thư pháp Hàn Mặc lần thứ XI

Ngày đăng: 06/11/2023 | 00:11

Sáng 04/11 vừa qua, Triển lãm Hàn Mặc lần thứ XI của Nhân Mỹ học đường đã chính thức khai mạc tại không gian chùa Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngay từ sáng sớm, thầy và trò Nhân Mỹ học đường đã tề tựu đông đủ tại chùa Mễ Trì Thượng, chuẩn bị chu đáo công tác đón tiếp đại biểu và tổ chức Lễ.

Đúng 9h sáng, Triển lãm thư pháp Hàn Mặc lần thứ XI chính thức bắt đầu với nghi lễ cắt băng khai mạc.

Tham dự Lễ khai mạc và chúc mừng Triển lãm Hàn Mặc lần thứ XI có sự hiện diện của: Thượng tọa Thích Quảng Tĩnh – Trưởng ban Trị sự Giáo hội giáo Việt Nam quận Nam Từ Liêm, trụ trì Thiên Trúc Cổ tự – Mễ Trì Thượng; ông nguyễn Đắc Tuấn nguyên Vụ trưởng vụ Cao Đài, đương nhiệm Phó giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo; TS. Lê Xuân Kiêu – Giám đốc Trung tâm Văn Miếu Quốc Tử Giám; TS Nguyễn Đức Dũng - Cục Di sản, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trong buổi lễ trang trọng này, Nhân Mỹ học đường còn được chào đón Ban Chủ nhiệm, Đại diện nhiều Câu lạc Bộ Thư pháp trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh phía Bắc: CLB Thư pháp Quảng Nhân, CLB Thư pháp Việt Unesco, CLB Thư pháp Thảo Đường, CLB Thư pháp Việt Tâm Bút Hà Nội, CLB Hán Nôm Quang Trung, CLB Thư pháp Hán Nôm Đan Phượng, CLB Thư họa Unesco Hà Nội, CLB Hán Nôm Thư Viên...

Triển lãm còn được cung đón quý vị nhân sỹ trí thức, các nhà giáo, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức xã hội; đại biểu đại diện chính quyền địa phương; các thư pháp gia, cựu học viên các thế hệ của Nhân Mỹ học đường; các cửa hàng văn phòng tứ bảo; các phóng viên báo, đài ở Trung ương và Hà Nội đến tham dự và đưa tin.

Về phía Nhân Mỹ Học Đường, có sự tham gia của Cư sỹ - Đốc giáo Yên Sơn Lê Trung Kiên, Chủ tịch Hội đồng điều hành Xuân Như Vũ Thanh Tùng cùng các thành viên Hội đồng Điều hành, Hội đồng Khoa học, Hội đồng Cố vấn, toàn thể giảng sư, giảng viên, văn phòng học đường và học viên các khóa.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thạc sỹ Nguyễn Quang Duy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Khoa học, Chủ nhiệm Bộ môn Thư pháp Nhân Mỹ học đường, Trưởng Ban Tổ chức Triển lãm thư pháp Hàn Mặc lần thứ XI đã động viên tất cả tác giả, học viên có tác phẩm tại triển lãm. Đó là minh chứng cho một quá trình học tập, rèn luyện thư pháp nghiêm túc và cũng thể hiện đúng tinh thần “Giáo học tương trưởng” của Nhân Mỹ học đường.

Thạc sỹ Nguyễn Quang Duy nhấn mạnh rằng cả thầy và học viên tất cả các khoá đều thực sự phát triển qua những thành tựu nhìn thấy được ở các cuộc triển lãm Hàn Mặc trước đó cũng như kỳ triển lãm năm nay. 

Triển lãm Hàn Mặc lần thứ XI với quy mô hơn 150 tác phẩm của giảng sư và học viên Nhân Mỹ Học Đường. Các tác phẩm năm nay được đánh giá có chất lượng được nâng cao rõ rệt, là minh chứng cho những nỗ lực miệt mài của tập thể thầy và trò Nhân Mỹ học đường. Những thành tựu của Triển lãm ghi dấu ấn đặc biệt đúng dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và hướng tới kỷ niệm 18 năm ngày thành lập học đường (2005-2023).

Triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng các giá trị tư tưởng, đạo đức, văn hóa, thẩm mỹ được hàm chứa sâu sắc trong các tác phẩm thơ, văn bằng chữ Hán, Nôm tiêu biểu thông qua nghệ thuật thư pháp.

Triển lãm thư pháp Hàn Mặc XI mở cửa đón quý vị quan khách, quý Thư pháp gia và huynh đệ gần xa hoan hỷ tới tham quan đến hết ngày 19/11/2023 tại chùa Mễ Trì Thượng.

Tin Thúy Hậu
Ảnh Nguyễn Anh Tuấn - Hồ Anh Tuấn 
BAN TRUYỀN THÔNG NHÂN MỸ HỌC ĐƯỜNG
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top