Khai mạc Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc lần thứ VIII Nhân Mỹ học đường

Ngày đăng: 09/11/2019 | 00:11
Sáng 09/11, Triển lãm Hàn Mặc năm 2019 của Nhân Mỹ học đường với chủ đề “Văn trị giáo hóa” chính thức khai mạc tại không gian chùa Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
 
Ngay từ sáng sớm, thầy và trò NMHĐ đã tề tựu đông đủ tại chùa Mễ Trì Thượng, chuẩn bị chu đáo công tác đón tiếp đại biểu và tổ chức Lễ.
 
Đúng 9h sáng, Triển lãm thư pháp Hàn Mặc lần thứ VIII chính thức bắt đầu với nghi lễ cắt băng khai mạc.
 
Tham dự Lễ khai mạc và chúc mừng Triển lãm Hàn Mặc lần thứ VIII có sự hiện diện của ông Trần Khánh Dư, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Tôn giáo; chư tôn đức trụ trì các tự viện có cơ sở đào tạo của NMHĐ; Đại lão Thư pháp gia Lại Cao Nguyện; đại diện các Câu lạc bộ Hán Nôm, Câu lạc bộ Thư pháp tại Hà Nội; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí; cùng các thành viên Hội đồng Điều hành, Hội đồng Khoa học, Hội đồng Cố vấn, toàn thể giảng sư, giảng viên, văn phòng học đường và học viên các khóa.
 
Phát biểu khai mạc Triển lãm, ThS. Thư pháp gia Nam Long Nguyễn Quang Duy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Khoa học, Chủ nhiệm Bộ môn Thư pháp, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm gửi lời cảm ơn sự hiện diện và chúc mừng của quý vị quan khách dành cho Học đường. 
 
Triển lãm Hàn Mặc năm 2019 lấy chủ đề “Văn trị giáo hóa”, nghĩa là lấy văn đức, văn nghiệp đề truyền thụ lễ điển, tôn vinh thánh hiền, đề cao sự học và giáo hóa nhân tâm. Ban Tổ chức mong muốn gửi gắm tới người xem những giá trị tư tưởng trong văn hóa Việt Nam, tôn vinh truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo đã được bồi đắp từ ngàn đời nay.
 
Triển lãm Hàn Mặc lần thứ VIII với quy mô tác phẩm tham dự vượt trội và chất lượng tác phẩm được nâng cao rõ rệt, là minh chứng cho những nỗ lực miệt mài của tập thể thầy và trò Nhân Mỹ học đường. Những thành tựu của Triển lãm ghi dấu ấn đặc biệt trong thời điểm nhằm đúng dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, kỷ niệm 100 năm kỳ thi Nho giáo cuối cùng (1919-2019) và hướng tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập học đường (2005-2020).
 
Sau phát biểu của Trưởng Ban tổ chức, Đốc giáo Yên Sơn Lê Trung Kiên thay mặt Học đường nhận những lẵng hoa và lời chúc mừng tốt đẹp từ các vị khách quý và đại diện các Câu lạc bộ Hán Nôm, Câu lạc bộ Thư pháp đến cổ vũ Triển lãm Hàn Mặc VIII.
 
Một nội dung quan trọng của buổi lễ là phần công bố các tác phẩm đạt giải của Triển lãm năm nay. Theo đó, từ 90 tác phẩm lọt vào vòng Sơ khảo, Ban Giám khảo đã nhất trí chọn ra 5 giải Nhất, 7 giải Nhì, 7 giải Ba, 15 giải Khuyến khích ở các thể: Triện, Lệ, Hành, Khải thư và Thư pháp bút sắt. Các tác phẩm đạt giải thể hiện sự đầu tư đặc biệt công phu về ý tưởng, cách thể hiện tác phẩm và thời gian, công sức của tác giả; nổi bật và gây hiệu ứng mãn nhãn cho khán giả. 
 
Kết thúc buổi lễ, Thư pháp gia Xuân Như Vũ Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng Điều hành Học đường phát biểu, gửi lời cảm ơn quý vị quan khách đã hiện diện và cổ vũ cho Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc VIII của Nhân Mỹ học đường được thập phần viên mãn. 
 
Triển lãm thư pháp Hàn Mặc VIII mở cửa đón quý vị quan khách, quý Thư pháp gia và huynh đệ gần xa hoan hỷ tới tham quan trong hai ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, 09-10/11/2019, tại chùa Mễ Trì Thượng./. 

 



 

























































































 
 
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top