Chấm giải Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc lần thứ XI - năm 2023

Ngày đăng: 30/10/2023 | 00:10

Ngày 29/10 vừa qua tại Giảng đường chùa Mễ Trì Thượng, Ban Giám khảo Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc lần thứ XI - năm 2023 đã tiến hành chấm giải các tác phẩm tham dự Triển lãm.

 

Ban giám khảo Triển lãm là các nhà khoa học, các thư pháp gia có uy tín, đang đảm trách các cương vị quản lý, giảng viên, nghiên cứu viên tại các cơ sở nghiên cứu, đào tạo và trực tiếp thực hiện công tác giảng dạy tại Nhân Mỹ học đường, gồm:

  1. Tiến sĩ Phạm Văn Ánh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Nhân Mỹ học đường - Trưởng ban.
  2. Thạc sĩ Nguyễn Quang Duy, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Khoa học, Chủ nhiệm bộ môn Thư pháp - Phó Trưởng ban.
  3. Thạc sĩ Lê Huy Hoàng, Trưởng ban Đào tạo - Ủy viên Thư ký
  4. Giảng sư Xuân Như Vũ Thanh Tùng, chủ tịch Hội đồng Điều hành - Ủy viên. 
  5. Thạc sĩ Lê Đình Sơn, giảng sư bộ môn thư pháp - Ủy viên.

 

Qua chấm giải, Ban Giám khảo đã lựa chọn để trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích cho 4 hạng mục tác phẩm Thư pháp, gồm: Triện thư, Lệ thư, Khải thư và Thư pháp bút sắt.

 

Trước đó, hai buổi sơ tuyển đã diễn ra lần lượt vào các ngày 30/09, 01/10 và 14/10, 15/10 và chọn được gần 150 tác phẩm vào vòng triển lãm, trải đều ở thể loại thư pháp bút sắt và bút lông cùng các thể chữ: Triện, Lệ, Hành, Khải; những nội dung thơ văn, phú, câu đối, … và những hình thức thể hiện phong phú. Các tác phẩm được đánh giá đã vận dụng tốt những kiến thức kỹ pháp được học cùng sự đầu tư công phu của học viên. Bên cạnh đó, triển lãm còn có các tác phẩm của các giảng sư bộ môn Thư pháp thuộc Nhân Mỹ học đường.  Triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng các giá trị tư tưởng, đạo đức, văn hóa, thẩm mỹ được hàm chứa sâu sắc trong các tác phẩm thơ, văn bằng chữ Hán, Nôm tiêu biểu thông qua nghệ thuật thư pháp.

Triển lãm Thư pháp Hàn Mặc lần thứ XI là hoạt động chuyên môn thiết thực hướng đến chào mừng Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 cùng Kỷ niệm 18 năm thành lập Nhân Mỹ học đường 2005 - 2023).

Triển lãm sẽ khai mạc vào ngày 04/11 sắp tới và kéo dài đến hết ngày 19/11/2023, tại Chùa Mễ Trì Thường, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Một số hình ảnh tại buổi chấm giải tác phẩm:

Tin: Thúy Hậu

Ảnh: Nguyễn Văn Thuận - Hoàng Văn Toản Hồ Anh Tuấn - Lê Vĩnh Cảnh - Nguyễn Chí Dũng

BAN TRUYỀN THÔNG NHÂN MỸ HỌC ĐƯỜNG

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top